MÁY LÀM KEM CŨ

Thiết bị làm kem chuyên dụng. Sản phẩm cũ & mới, dịch vụ tốt nhất cho ngành Kem & Các thực phẩm đông lạnh…

KEM FROZEN YOGURT LẠI “HOT”

Kem sữa chua, frozen yogurt

Kem sữa chua như ý

SGTT – Từ những thập niên 80, Mỹ và các nước châu Âu đã đưa sữa chua (fresh yogurt) vào công thức làm nên những món kem tráng miệng, đặt tên là frozen yogurt, tạm dịch: “kem sữa chua”. Từ đó lần lượt ra đời các thương hiệu lan rộng khắp thế giới như: Pinkberry, Red Mango, Yogurt Land, Yogen Fruz, TCBY, Snog, Golden Spoon… tạo nên một trào lưu ăn uống và giữ gìn sức khỏe với frozen yogurt.

Kem sữa chua có chứa probiotic tác động tốt đến hệ tiêu hóa. Hàng trăm cửa hàng kem sữa chua liên tục mở ra đáp ứng nhu cầu của khách hàng: ăn để khỏe đẹp

Kem sữa chua (frozen yogurt) của hãng Yogen Fruz nổi tiếng

Kem sữa chua (frozen yogurt) của hãng Yogen Fruz nổi tiếng

Ăn kem tự phục vụ

kem-poppy-frozen-yogurtMón kem sữa chua xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2007 do một Việt kiều tạo lập là Poppy Yogurt tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Mới nhất là hai tập đoàn frozen yogurt của nước ngoài đầu tư vào Việt Nam là Yogen Fruz và Tutti Frutti với các chuỗi cửa hàng nhỏ. Bên cạnh đó là các doanh nghiệp tư nhân cũng phát triển theo phong cách này như Yowapa, Bliss Yogurt, Fruity Yogurt, Paralell, Yogurt Art… Và nhiều cửa hàng sẽ khai trương vào cuối tháng 10.2009 như: IYO Frozen Yogurt, Yofana…

yogen-fruz-vietnam

Cửa hàng đầu tiên của Yogen Fruz Việt Nam

Ông Trung Đặng, quản lý quán Yogurt Space cho biết: “Với những quán yogurt thì khách hàng đều phải tự phục vụ, khách hàng muốn ăn thì đến quầy kệ để lấy ly và tự đến các máy trộn yogurt gạt cần đổ yogurt vào ly, sau đó đến quầy gia vị thêm các loại trái cây trang trí thêm cho món yogurt. Cuối cùng là tính tiền bằng cách cân trọng lượng ly yogurt, rồi khách hàng có thể cầm ly yogurt đi tìm một góc riêng ở quán mà ngồi nhâm nhi, trò chuyện với bạn bè”.

Bên trong quán Yogurt Space, Sài Gòn

Bên trong quán Yogurt Space, Sài Gòn

Việc khách hàng tự phục vụ giúp giảm chi phí nhân sự. Toàn bộ quá trình thêm gia vị, chọn món… khách hàng đều tự khám phá và lựa chọn tùy thích. Tuy nhiên việc tự khám phá này đôi khi cũng gây khó chịu cho khách hàng như, anh Hoàng Nhân, quận 3 vào quán Bliss Yogurt cho biết: “Với các máy trộn yogurt có ba vòi kem tương ứng với ba mùi vị trong đó có hai mùi yogurt riêng biệt và một vòi trộn chung hai mùi. Nên lúc kéo vòi không biết cách thì lượng yogurt vào ly rất nhiều. Ngoài ra khi thêm gia vị các loại như mứt, kẹo, bánh, các loại trái cây và việc tha hồ trộn, lấy và rắc thêm vào ly yogurt… khiến một ly yogurt có thể lên đến 70.000 đồng”.

Chị Phương Thảo thường ăn ở Yogurt Tart, Cao Thắng quận 3 nhận xét: “Lúc đầu cũng còn bỡ ngỡ, nhưng những lần ăn sau, tùy theo thích vị chua hay ngọt nhiều mà sẽ thêm bớt loại gia vị phù hợp. Thậm chí ăn nhiều lần mình còn sáng chế thêm nhiều cách trộn hương vị yogurt đặc trưng yêu thích”.

Nguyên liệu quyết định sự khác biệt

kem-sua-chua-frozen-yogurt

Bên cạnh những đặc trưng của quán kem yogurt như không gian thiết kế đẹp mắt, phong cách tự phục vụ, yếu tố thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến với món ăn này chính là nguyên liệu yogurt đông lạnh. Ông Vũ Quốc Chính, chuyên gia về frozen yogurt của công ty Simplex cho biết: “Frozen yogurt không giống như các loại yogurt thường mua tại các chợ, siêu thị. Hiện nay chưa có quy chuẩn cho một món frozen yogurt nhưng các hãng nổi tiếng đều thống nhất phải có ba yếu tố tạo nên là: món kem tráng miệng chỉ có 2% chất béo (thấp hơn so với những loại kem bình thường), hương vị yogurt đặc trưng bao gồm những mùi khi ăn vào không gây gắt cổ, hương vị nhẹ nhàng và tan dần từ từ trong miệng như: đào, dâu, trà xanh, dừa… và phải có chất men vi sinh là probiotic sống trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ và đẩy lùi các vi khuẩn gây bệnh, tái lập hệ vi sinh có ích trong ruột”.

Frozen yogurt đang trở thành một trào lưu ăn uống vì sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực này phân tích, hiện nay giá bán của loại kem yogurt khoảng 20.000đ/100g thì lợi nhuận cũng đạt từ 50 – 100% nên đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực này trong khoảng một năm là đã có thể phát sinh lợi nhuận. Chính vì vậy việc hàng loạt các quán ra đời một cách nhanh chóng khiến thị trường đang rất cạnh tranh về chất lượng. Nhiều quán đầu tư thiết kế, mặt bằng diện tích nhỏ cần 1 – 2 máy, thay vì sử dụng loại máy tạo yogurt đông lạnh chính thống giá khoảng 250 triệu đồng thì chọn thay thế bằng loại máy làm kem đông lạnh ở tầm 45 triệu đồng/cái. Bột nguyên liệu tạo hương vị yogurt của Ý có giá khoảng 300.000đ/kg thì thay thế bằng loại bột của New Zealand giá khoảng 140.000đ/kg. Do vậy, chính chất lượng nguyên liệu đã tạo nên sự khác biệt lớn giữa món yogurt đông lạnh của các quán.

Bài và ảnh: Anh Vũ, http://www.baomoi.com

Các thương hiệu hàng đầu mà chúng tôi kinh doanh:

MÁY LÀM KEM Ý, KEM CỨNG

MÁY LÀM KEM TƯƠI, KEM YOGURT

Tại ‘Easy Gelato’ – Kem Ý Luôn Dễ Dàng!

Chúng tôi chỉ cung cấp máy chuyên dụng, thương hiệu nổi tiếng, luôn có bảo hành. Bạn cần đầu tư thiết bị mới? Chúng tôi cung cấp với giá cạnh tranh & cùng dịch vụ chuyên nghiệp. Khi cần giải pháp cho kem lạnh, hãy nghĩ ngay đến ‘Easy Gelato’!

Cần tư vấn hay săn hàng giá tốt?
Hãy liên hệ Tel: 0938 734 910 – Email: thietbilamkem@gmail.com

Hãy gởi yêu cầu của bạn cho chúng tôi!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on January 23, 2015 by in bột làm kem, Frozen yogurt!, KEM TƯƠI, Nguyên liệu and tagged , , , .

HÀNG THANH LÝ

  • 50,466 lượt truy cập

LIÊN HỆ:

391 Tân Kỳ Tân Quý
P. Tân Quý, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: 0938734910 thietbilamkem@gmail.com

%d bloggers like this: